วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

เครื่องวัดความแข็ง

เครื่องวัดความแข็ง เป็นตัวชี้วัดว่าเรื่องที่เป็นของแข็งต้านทานเป็นหลายชนิดของการเปลี่ยนแปลงรูปร่างอย่างถาวรเมื่อแรงถูกนำไปใช้ ความแข็งเปล่าเป็นลักษณะโดยทั่วไปโดยการออกพันธบัตรระหว่างโมเลกุลที่แข็งแกร่ง แต่พฤติกรรมของวัสดุที่เป็นของแข็งภายใต้แรงที่มีความซับซ้อนดังนั้นมีการวัดที่แตกต่างกันของความแข็ง เครื่องวัดความแข็ง กระด้างรอยขีดข่วนและเครื่องวัดความแข็งเยื้องและการตอบสนอง

Hardness Tester จะขึ้นอยู่กับความเหนียวแข็งยืดหยุ่นปั้นความเครียดความแข็งแรงทนทาน Viscoelasticity และความหนืด

ตัวอย่างที่พบบ่อยของเรื่องยากเซรามิกคอนกรีตโลหะบางชนิดและวัสดุ superhard ซึ่งสามารถเทียบกับเรื่องนุ่ม

เครื่องวัดความแข็ง
มีสามประเภทหลักของการวัดความแข็งคือ: รอยขีดข่วนเยื้องการตอบสนองและ ในแต่ละชั้นเรียนเหล่านี้ของการวัดมีเกล็ดเป็นวัดแต่ละ สำหรับเหตุผลในทางปฏิบัติตารางการแปลงจะใช้ในการแปลงระหว่างหนึ่งและอีกระดับ

Scratch hardness
Hardness Tester เป็นตัวชี้วัดความแข็งของวิธีการทนตัวอย่างคือการทำให้กระดูกแตกร้าวหรือเปลี่ยนรูปแบบพลาสติกถาวรเนื่องจากแรงเสียดทานจากวัตถุมีคม หลักการคือวัตถุที่ทำจากวัสดุหนักจะเกาวัตถุที่ทำจากวัสดุนุ่ม เมื่อการทดสอบเคลือบแข็งหมายถึงรอยขีดข่วนแรงจำเป็นที่จะตัดผ่านฟิล์มกับสารตั้งต้นการทดสอบพบมากที่สุดคือ Mohs เกล็ดซึ่งจะใช้ในวิทยา หนึ่งเครื่องมือที่จะทำให้วัดนี้เป็น sclerometer

เครื่องวัดความแข็ง ที่ใช้ในการทดสอบที่จะทำให้เหล่านี้ก็คือการทดสอบความแข็งกระเป๋า เครื่องมือนี้ประกอบด้วยแขนขนาดมีเครื่องหมายจบการศึกษาแนบมากับสายการบินล้อสี่ เครื่องมือรอยขีดข่วนกับขอบคมจะติดตั้งอยู่ที่มุมที่กำหนดไว้ที่พื้นผิวการทดสอบ เพื่อที่จะใช้น้ำหนักของมวลที่รู้จักกันจะถูกเพิ่มไปที่แขนขนาดที่หนึ่งของเครื่องหมายจบการศึกษาเครื่องมือที่ถูกวาดขึ้นบนพื้นผิวแล้วการทดสอบ การใช้น้ำหนักและเครื่องหมายช่วยให้ความดันที่รู้จักกันที่จะใช้โดยไม่ต้องใช้เครื่องจักรที่มีความซับซ้อน

Indentation hardness
Hardness Tester วัดความต้านทานของตัวอย่างเพื่อเปลี่ยนรูปวัสดุเนื่องจากภาระการบีบอัดคงที่จากวัตถุมีคม พวกเขาจะใช้เป็นหลักในการสาขาวิศวกรรมและโลหะงานทดสอบขั้นพื้นฐานของการวัดขนาดที่สำคัญของการเยื้องซ้ายโดยเฉพาะมิติและโหลดหัวกด

เครื่องชั่งน้ำหนักความแข็งเยื้องทั่วไป Rockwell, วิคเกอร์ชอร์, บริเนล

Rebound hardness
เครื่องวัดความแข็ง เด้งที่รู้จักกันว่ามีความแข็งแบบไดนามิกมาตรการความสูงของ "ตีกลับ" จากค้อนเพชรปลายแหลมลดลงจากความสูงคงบนวัสดุ ประเภทของความแข็งนี้จะเกี่ยวข้องกับความยืดหยุ่น อุปกรณ์ที่ใช้ในการใช้วัดนี้เป็นที่รู้จักกัน scleroscope

เครื่องวัดความแข็ง เด้งเป็นผลการทดสอบความแข็งเด้งลีบและขนาดความแข็งเบนเน็ตต์ 
  
  
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น